Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Bác Năm

              Đã 93 rồi mà trông bác còn khỏe lắm. Vậy mà mấy hôm nay có phải uống thuốc bị sốc không mà bác cứ nói: thấy những chuyện đâu đâu như là đang nhớ về thời chiến tranh vậy. Giống như có ai đó đang phá bác, bác chạy theo họ vậy. Hôm qua cả xóm nháo nhào khi nghe tin bác đi lên tận ngã tư(cách nhà 4km), lại bị ngã nữa. Những người ở gần đó biết bác, điện bảo lên chở bác về. Thế rồi anh Hai cũng đã nhờ người chở, anh ngồi sau vịn bác về nhà.
              Là bác ruột nhưng bác ở với người em con chú. Bởi vợ con bác đã mất lâu rồi. Tuổi già không con thật tội. Thương bác nhưng mình chẳng biết làm sao. Hôm qua, có người bảo bác lẫn rồi. Mình cũng đồng ý như vậy. Thế là bị em dâu(vợ người em con chú) bóng gió xa xôi...Mình hiểu, song im lặng. Biết nói gì?...Thực ra, mấy hôm nay, mỗi khi xuống nhà mình, bác kể chuyện đâu đâu ấy. Có lẽ triệu chứng đó trong y học người ta gọi là  thần kinh phân lập. Bác không có ý thức rằng mình sẽ làm gì. Giống như có ai chỉ bác đi vậy. Thế mà cháu dâu nói : "Ổng mà lẫn gì...muốn hành hạ cháu...v.v...Và v.v..."Chẳng biết tâm sự cùng ai, chỉ biết mượn ngôi nhà này để sẻ chia. Thương bác Năm quá! Cả đời vất vả...

           Đây là hình ảnh bác tôi chụp bằng ĐT di động "dỏm"vào tháng 9/2012.- Nên bị nhòe...

10 nhận xét:

  1. Đúng là những mảnh đời. Sao lại có người ác miệng vậy nhỉ? Người già như Bác, qua nhiều đau khổ, vất vả, suy kiệt, trí tuệ lú lẫn đi là chuyện bình thường, không yêu thương thì thôi lại nói Bác như vậy. Mình rất hiểu tấm lòng của Song Nhật đối với Bác. Giờ mình đọc các bài khác nữa nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Tuổi giả thường có dấu hiệu lẫn thế mà cô.Ai rồi cũng đến lúc ấy. Chắc người cháu ấy cũng vậy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may là có người bảo người âm nhập vào. Nên bác đã được chăm sóc cẩn thận hơn. Cảm ơn em đã chia sẻ...

      Xóa
    2. Like còm của Rựa cùn ;))

      Xóa
  3. Cô ơi! Để tiện cho việc com của bạn cô hãy vào cài đặt, chọn bài đăng và nhận xét, sau đó vào phần Hiển thị xác minh chọn không. Lưu. ( Như thế mõi lần com khỏi gõ bản kí tự kiểm duyệt cô ạ)

    Kiểm duyệt nhận xét ?

    Không bao giờ

    Hiển thị xác minh từ ?
    Không

    Trả lờiXóa
  4. Cầu mong Bác Năm của Cô được khỏe mạnh và tinh thần được vui vẻ...

    Trả lờiXóa
  5. Cô cảm ơn em nha. Bữa ni bác khoẻ rồi đó em.

    Trả lờiXóa